Nhiệm vụ và quyền hạn của y tá trưởng khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức gồm những gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của y tá trưởng khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thiện Như hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về nhiệm vụ và quyền hạn của y tá trưởng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ và quyền hạn của y tá trưởng khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nhiệm vụ và quyền hạn của y tá trưởng khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức được quy định tại Mục 63 Phần II Quy chế bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT, cụ thể: 

Dưới sự chỉ đạo của trưởng khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức và trưởng phòng y tá (điều dưỡng) bệnh viện, y tá (điều dưỡng) trưởng khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức có nhiệm vụ, quyền hạn như y tá (điều dưỡng) trưởng khoa, nữ hộ sinh trưởng khoa và có nhiệm vụ, quyền hạn sau:

I. NHIỆM VỤ:

1. Tiếp nhận và đưa người bệnh vào buồng phẫu thuật theo y lệnh ghi trong hồ sơ bệnh án.

2. Phân công y tá (điều dưỡng) kỹ thuật viên và hộ lý phục vụ các cuộc phẫu thuật và thường trực để trình trưởng khoa duyệt.

3. Kiểm tra, đôn đốc các thành viên trong khoa thực hiện nghiêm chỉnh quy chế khoa phẫu thuật – gây mê hồi sức.

4. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện, dụng cụ, vật liệu dùng trong phẫu thuật và thiết bị để sẵn sàng phục vụ các cuộc phẩu thuật theo kế hoạch và phẫu thuật cấp cứu. Những dụng cụ hỏng, vỡ phải lĩnh bổ sung hoặc thay thế kịp thời.

5. Phân công y tá (điều dưỡng) thực hiện công tác theo dõi, chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật khi còn ở trong khoa, báo cáo kịp thời trưởng khoa các việc đột xuất, những diễn biến bất thường của người bệnh để xử lý kịp thời.

6. Tổ chức và kiểm tra công tác vệ sinh, vô khuẩn, chống nhiễm khuẩn và xử lý chất thải theo quy định.

7. Tham gia phục vụ các cuộc phẫu thuật và thường trực.

8. Phối hợp với y tá (điều dưỡng) trưởng khoa ngoại để đón người bệnh đến buồng phẫu thuật và đưa người bệnh từ buồng phẫu thuật về khoa.

II. QUYỀN HẠN:

Phân công y tá (điều dưỡng), hộ lý đáp ứng yêu cầu công việc của khoa.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của y tá trưởng khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào