Trường đào tạo, bồi dưỡng của tổ chức chính trị được quy định như thế nào?

Trường đào tạo, bồi dưỡng của tổ chức chính trị được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Khánh Linh, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 2, Tp.HCM. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Trường đào tạo, bồi dưỡng của tổ chức chính trị được quy định như thế nào? Nhiệm vụ, quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.      

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 125/2011/NĐ-CP quy định về trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân thì nội dung này được quy định như sau:

Trường đào tạo, bồi dưỡng của tổ chức chính trị là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chính phủ; Tỉnh ủy, Thành ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Huyện ủy, Quận ủy, Thành ủy, Thị ủy và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

1. Trường đào tạo, bồi dưỡng có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

a) Tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động khác theo mục tiêu, chương trình đào tạo, bồi dưỡng do cấp có thẩm quyền giao; cấp văn bằng, chứng chỉ theo quy định.

b) Tổ chức nghiên cứu khoa học; tổng kết thực tiễn, nghiên cứu, phát triển lý luận làm cơ sở khoa học phục vụ công tác hoạch định đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước; tham gia giải quyết những vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và đất nước.

c) Thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

d) Các nhiệm vụ và quyền hạn khác do người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp hoặc Thủ trưởng cơ quan chủ quản (đối với lực lượng vũ trang) của trường quy định theo quy định của pháp luật.

2. Người đứng đầu cơ quan cấp trên trực tiếp hoặc Thủ trưởng cơ quan chủ quản (đối với lực lượng vũ trang) trường đào tạo, bồi dưỡng quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nhiệm vụ, quyền hạn của trường đào tạo, bồi dưỡng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 125/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào