Hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng cơ quan nhà nước
Ngày 15/11/2013, Bộ Tài Chính và Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV hướng dẫn tiêu chuẩn, điều kiện, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, bố trí, miễn nhiệm, thay thế và xếp phụ cấp trách nhiệm công việc kế toán trưởng, phụ trách kế toán trong đơn vị kế toán thuộc lĩnh vực kế toán nhà nước.
Theo đó, hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV, được hướng dẫn bởi Mục 4 Công văn 9810/BNN-TCCB năm 2014. Cụ thể bao gồm:
a) Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của đơn vị quản lý lao động hoặc cơ quan có thẩm quyền);
b) Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp sau đại học, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán;
c) Công văn đề nghị bổ nhiệm kế toán trưởng do người đại diện theo pháp luật của đơn vị ký và đóng dấu của đơn vị (trừ Điểm đ Khoản 1 Điều 12 của Thông tư liên tịch này);
d) Bản sao có chứng thực chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng;
đ) Xác nhận của các đơn vị về thời gian công tác thực tế về kế toán theo mẫu tại Phụ lục Thông tư liên tịch này.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ bổ nhiệm kế toán trưởng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định tại Thông tư liên tịch 163/2013/TTLT-BTC-BNV và các văn bản liên quan.
Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật