Hồ sơ miễn thuế, giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người nộp thuế gặp khó khăn do bị tai nạn

Hồ sơ miễn thuế, giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người nộp thuế gặp khó khăn do bị tai nạn bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Bá Long, tôi hiện nay đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực thuế và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ miễn thuế, giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người nộp thuế gặp khó khăn do bị tai nạn bao gồm những giấy tờ gì? Văn bản pháp luật nào quy định về những giấy tờ này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (long***@gmail.com)

Hồ sơ miễn thuế, giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người nộp thuế gặp khó khăn do bị tai nạn được quy định tại Điểm b.2 Khoản 1 Điều 46 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

- Văn bản đề nghị giảm thuế theo mẫu số 18/MGT-TNCN ban hành kèm theo Thông tư này.

- Văn bản hoặc biên bản xác nhận tai nạn có xác nhận của cơ quan công an hoặc xác nhận mức độ thương tật của cơ quan y tế.

- Giấy tờ xác định việc bồi thường của cơ quan bảo hiểm hoặc thỏa thuận bồi thường của người gây tai nạn (nếu có).

- Các chứng từ chi liên quan trực tiếp đến việc khắc phục tai nạn.

- Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (nếu thuộc đối tượng phải quyết toán thuế).

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ miễn thuế, giảm thuế thu nhập cá nhân đối với người nộp thuế gặp khó khăn do bị tai nạn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào