Trách nhiệm của Cục Quản lý lao động ngoài nước trong quản lý cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Từ ngày 12/02/2018, Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH về quy định việc quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đì làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chính thức có hiệu lực thi hành.
Theo đó, trách nhiệm của Cục Quản lý lao động ngoài nước về cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH. Cụ thể như sau:
a) Xây dựng, trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy chế vận hành cơ sở dữ liệu đối với các đơn vị thuộc Bộ;
b) Cấp tài khoản, phân quyền truy cập, quản lý, sử dụng và chia sẻ thông tin cho các đối tượng sử dụng cơ sở dữ liệu;
c) Lập dự toán kinh phí hàng năm phục vụ cho việc nâng cấp, duy trì các yêu cầu nghiệp vụ phù hợp với sự thay đổi của pháp luật hiện hành trình cấp có thẩm quyền quyết định.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Cục Quản lý lao động ngoài nước về cơ sở dữ liệu về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 35/2017/TT-BLĐTBXH.
Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật