Người cao tuổi có được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng không?

Người cao tuổi có được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng không? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Huyền hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về trợ cấp xã hội hàng tháng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi người cao tuổi có được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng không? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Trường hợp người cao tuổi được nhận trợ cấp xã hội hàng tháng được quy định tại Khoản 5 Điều 5 Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, theo đó:

Người cao tuổi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng hoặc có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng nhưng người này đang hưởng chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng;

b) Người từ đủ 80 tuổi trở lên không thuộc diện quy định tại Điểm a Khoản này mà không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng;

c) Người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không có điều kiện sống ở cộng đồng, đủ điều kiện tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội nhưng có người nhận chăm sóc tại cộng đồng.

Trên đây là tư vấn về trường hợp người cao tuổi được nhận trợ cấp xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 136/2013/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp xã hội hàng tháng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào