Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường cất hạ cánh

Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường cất hạ cánh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hoàng Minh, tôi hiện nay đang sinh sống và làm việc tại Vinh. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực hàng không dân dụng và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường cất hạ cánh được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (minh***@gmail.com)

Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường cất hạ cánh được quy định tại Tiểu mục 1.8 Mục 1 Chương II Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 79:2014/BGTVT về Sơn tín hiệu trên đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay như sau:

a. Mục đích: Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường CHC được sử dụng để cảnh báo cho phi công về một phần đầu đường CHC không được sử dụng khai thác.

b. Vị trí: Bề mặt phía trước ngưỡng đường CHC (phần nằm trên mặt đường CHC) có mặt đường nhân tạo (bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng) dài quá 60 m không thích hợp cho tàu bay sử dụng.

c. Màu sắc: Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường CHC có vàng. Chỉ số về màu sắc được quy định cụ thể tại Phụ lục B của Quy chuẩn này.

d. Đặc tính: Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường CHC có dạng hình mái nhà, chiều rộng vạch sơn tín hiệu tối thiểu là 0,9 m, khoảng cách giữa các vạch sơn là 30 m, được thể hiện trên Hình 10.

Hình 10. Sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường CHC

Trong đó:

- CHC: cất hạ cánh.

Trên đây là nội dung quy định về sơn tín hiệu khu vực trước ngưỡng đường cất hạ cánh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại QCVN 79:2014/BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào