Biển báo Đường dành cho người đi bộ (R.305) như thế nào?

Biển báo đường dành cho người đi bộ (R.305) được quy định như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập. Em được biết hiện nay hệ thống biển báo giao thông có rất nhiều dạng. Cho em hỏi, biển báo đường dành cho người đi bộ được nhận biết và sử dụng ra sao? Em có thể xem chi tiết tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!   Hà Anh (anh***@gmail.com)

Biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ" được quy định tại Phụ lục C ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ. Cụ thể như sau:  

  

                                                              Hình D.7 - Biển số R.305

- Về cách sử dụng:

a) Để báo đường dành cho người đi bộ, phải đặt biển số R.305 "Đường dành cho người đi bộ".

b) Biển có hiệu lực bắt buộc người đi bộ phải dung đường dành riêng này để đi.

c) Các loại xe cơ giới và thô sơ (trừ xe đạp và xe lăn dành cho người tàn tật), kể cả các xe được ưu tiên theo quy định không được phép đi vào trên đường đã đặt biển này, trừ trường hợp đi cắt ngang qua nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người đi bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về biển báo Đường dành cho người đi bộ. Để nắm rõ vấn đề, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định cụ thể tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT.

Trân trọng!     

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biển báo giao thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào