Hướng dẫn thủ tục nhập khẩu than sản xuất điện quốc gia

Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xuất nhập khẩu than và khoáng sản. Trong thời gian sắp tới nhập khẩu than phục vụ sản xuất điện quan phương thức sẽ bán lại cho các doanh nghiệp đã được Chính phủ chỉ định như Tập đoàn KTV và Tổng công ty Đông Bắc. Theo Thông báo số 346/TB-VPCP ngày 26/08/2014, các doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu than về phục vụ sản xuất điện quốc gia phải ký Hợp đồng nguyên tắc với hai doanh nghiệp này. Vậy chúng tôi muốn hỏi tới thời điểm hiện tại, quy định trên có còn hiệu lực và chúng tôi phải ký Hợp đồng nguyên tác với một trong hai doanh nghiệp trên nếu như muốn nhập khẩu than bán lại cho họ nhằm sản xuất điện quốc gia?

Hiện nay về chủ trương nhập khẩu than phục vụ các dự án điện thực hiện theo Thông báo số 346/TB-VPCP ngày 26/08/2014. Đồng thời, Tổng cục năng lượng-Bộ Công thương có công văn 2719/TCNL-BCT ngày 05/10/2016 nêu lại việc nhập khẩu than đá vẫn phải theo Thông báo số 346/TB-VPCP.

Tuy nhiên, ngày 10/03/2017 Văn phòng Chính phủ có công văn 2172/VPCP-CN: “Chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện than (gồm cả chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện BOT, chủ đầu tư nhà máy nhiệt điện là DN 100% vốn nước ngoài,...) chịu trách nhiệm thu xếp nguồn than đá để cung cấp cho nhà máy theo quy định (trực tiếp nhập khẩu hoặc mua than đá qua đầu mối là TKV, Tổng công ty Đông Bắc hoặc qua doanh nghiệp thương mại)

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào