Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ mang thai hộ khi thai chết lưu

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ mang thai hộ khi thai chết lưu bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thu Ngọc, tôi hiện nay đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ mang thai hộ khi thai chết lưu bao gồm những giấy tờ gì? Văn bản pháp luật nào quy định về những giấy tờ này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (ngoc***@gmail.com)

Hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ mang thai hộ khi thai chết lưu được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 115/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc như sau:

- Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với trường hợp điều trị ngoại trú, bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với trường hợp điều trị nội trú;

- Danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản do người sử dụng lao động lập.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ mang thai hộ khi thai chết lưu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 115/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ thai sản của lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào