Cơ quan quản lý cạnh tranh là cơ quan nào?

Cơ quan quản lý cạnh tranh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Duy Khánh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực cạnh tranh và quản lý cạnh tranh. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, cơ quan quản lý cạnh tranh được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Duy Khánh (duykhanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 49 Luật cạnh tranh 2004 thì cơ quan quản lý cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:

- Chính phủ quyết định thành lập và quy định tổ chức, bộ máy của cơ quan quản lý cạnh tranh.

- Cơ quan quản lý cạnh tranh có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

+ Kiểm soát quá trình tập trung kinh tế theo quy định của Luật này;

+ Thụ lý hồ sơ đề nghị hưởng miễn trừ; đề xuất ý kiến để Bộ trưởng Bộ Thương mại quyết định hoặc trình Thủ tướng Chính phủ quyết định;

+ Điều tra các vụ việc cạnh tranh liên quan đến hành vi hạn chế cạnh tranh và hành vi cạnh tranh không lành mạnh;

+ Xử lý, xử phạt hành vi cạnh tranh không lành mạnh;

+ Các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về cơ quan quản lý cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật cạnh tranh 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào