Hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo

Hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Cẩm Hương hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo bao gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 162/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật tín ngưỡng, tôn giáo, theo đó bao gồm:

a) Văn bản đề nghị nêu rõ tên, trụ sở, người đại diện của tổ chức tôn giáo hoặc tổ chức tôn giáo trực thuộc; lý do, dự kiến thời điểm thay đổi; trụ sở của tổ chức tôn giáo hoặc tổ chức tôn giáo trực thuộc trước và sau khi thay đổi;

b) Bản sao có chứng thực quyết định công nhận tổ chức tôn giáo đối với trường hợp thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo đến địa bàn tỉnh khác hoặc bản sao có chứng thực văn bản chấp thuận thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất tổ chức tôn giáo trực thuộc của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và văn bản thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất tổ chức tôn giáo trực thuộc của tổ chức tôn giáo hoặc tổ chức tôn giáo trực thuộc quản lý trực tiếp đối với trường hợp thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo trực thuộc đến địa bàn tỉnh khác;

c) Văn bản chấp thuận của tổ chức tôn giáo hoặc tổ chức tôn giáo trực thuộc quản lý trực tiếp tổ chức tôn giáo trực thuộc về việc thay đổi địa điểm;

d) Giấy tờ chứng minh có địa điểm hợp pháp để đặt trụ sở mới.

Trên đây là tư vấn về hồ sơ đề nghị thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 162/2017/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào