Định nghĩa chứng khoán theo pháp luật hiện hành

Theo pháp luật hiện hành thì chứng khoán được định nghĩa như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thanh hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động chứng khoán. Tuy nhiên tôi lại không thể nào hình dung rõ như thế nào là chứng khoán, chứng khoán được thể hiện dưới dạng gì? Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo pháp luật hiện hành thì chứng khoán được định nghĩa như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Định nghĩa chứng khoán theo pháp luật hiện hành được quy định tại Khoản 3 Điều 1 Luật chứng khoán sửa đổi 2010, theo đó:

Chứng khoán là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với tài sảnhoặc phần vốn của tổ chức phát hành. Chứng khoán được thể hiện dưới hình thức chứng chỉ, bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử, bao gồm các loại sau đây:

a) Cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ;

b) Quyền mua cổ phần, chứng quyền, quyền chọn mua, quyền chọn bán, hợp đồng tương lai, nhóm chứng khoán hoặc chỉ số chứng khoán;

c) Hợp đồng góp vốn đầu tư;

d) Các loại chứng khoán khác do Bộ Tài chính quy định.

Trên đây là tư vấn về định nghĩa chứng khoán theo pháp luật hiện hành. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Luật chứng khoán sửa đổi 2010. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng khoán

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào