Trách nhiệm lập hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh

Trách nhiệm lập hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Tùng, tôi sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm lập hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0908***)

Trách nhiệm lập hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh được quy định tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 28 Nghị định 31/2013/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng như sau:

1. Cơ quan, tổ chức, đơn vị, chính quyền địa phương có người bị thương có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị xác nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

...

3. Cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật:

a) Các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an ra quyết định cấp Giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật đối với những trường hợp quy định tại Điểm a, b Khoản 2 Điều này;

b) Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ra quyết định cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh và trợ cấp, phụ cấp thương tật đối với những trường hợp quy định tại Điểm c, d, đ Khoản 2 Điều này.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm lập hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận thương binh, Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 31/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào