Những việc nhân dân giám sát, kiểm tra Công an nhân dân

Những việc nhân dân giám sát, kiểm tra Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Oanh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 3, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định liên quan đến trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Những việc nhân dân giám sát, kiểm tra Công an nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.      

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 54/2009/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông do Bộ Công an ban hành thì Những việc nhân dân giám sát, kiểm tra Công an nhân dân được quy định như sau:

1. Việc tuân thủ các quy định của pháp luật và của Bộ Công an trong công tác quản lý, đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông; tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông; chỉ huy, điều khiển giao thông; điều tra, xử lý tai nạn giao thông; phòng, chống các loại tội phạm hoạt động trên các phương tiện, các tuyến giao thông.

2. Việc chấp hành điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác, thái độ, tư thế, tác phong, lời nói… của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân khi thi hành công vụ.

3. Việc nhân dân giám sát, kiểm tra Công an nhân dân thực hiện các quy định tại các khoản 1, 2 Điều này phải khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về Những việc nhân dân giám sát, kiểm tra Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 54/2009/TT-BCA.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào