Cơ sở vật chất của cơ sở trợ giúp xã hội phải bảo đảm các tiêu chuẩn nào?

Cơ sở vật chất của cơ sở trợ giúp xã hội phải bảo đảm các tiêu chuẩn nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thế Anh. Gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về cơ cấu tổ chức, định mức nhân viên và quy trình, tiêu chuẩn trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là cơ sở vật chất của cơ sở trợ giúp xã hội phải bảo đảm các tiêu chuẩn nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Cơ sở vật chất của cơ sở trợ giúp xã hội phải bảo đảm các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn cơ cấu tổ chức, định mức nhân viên và quy trình, tiêu chuẩn trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành (có hiệu lực từ ngày 12/02/2018). Cụ thể như sau:

- Cơ sở vật chất của cơ sở bảo đảm các tiêu chuẩn sau:

+ Hệ thống nhà làm việc, nhà ở phải kiên cố, đảm bảo an toàn, tránh được mưa bão;

+ Cửa ra vào, cửa sổ cung cấp đủ ánh sáng và bảo đảm thông thoáng;

+ Các hệ thống bảo đảm an toàn cho đối tượng, bao gồm việc lắp đặt các hệ thống điện, gas và thoát nước một cách phù hợp;

+ Nhà vệ sinh, nhà tắm phù hợp với các nhóm đối tượng, bao gồm cả người khuyết tật; có nhà vệ sinh, nhà tắm riêng cho phụ nữ;

+ Sắp xếp việc ngủ, nghỉ cho đối tượng phù hợp với độ tuổi và giới tính;

+ Có khu sinh hoạt chung cho đối tượng trong thời gian rảnh rỗi;

+ Có khu vui chơi, khu sản xuất và lao động trị liệu cho đối tượng;

+ Có bếp và phòng ăn chung cho đối tượng;

+ Có phòng y tế để thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đối tượng;

+ Có trang thiết bị cần thiết cho người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ em;

+ Các công trình, các trang thiết bị phải bảo đảm cho người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ em tiếp cận, sử dụng thuận tiện.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phải được đảm bảo tại cơ sở trợ giúp xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vế vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào