Quy trình trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội

Quy trình trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồng Anh, hiện tôi đang làm việc tại tổ chức Phi Chính phủ. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là quy trình trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Quy trình trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội được quy định tại Điều 6 Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn cơ cấu tổ chức, định mức nhân viên và quy trình, tiêu chuẩn trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành (có hiệu lực từ ngày 12/02/2018). Cụ thể như sau:

Cơ sở thực hiện quy trình trợ giúp đối tượng theo các bước dưới đây:

- Tiếp nhận thông tin, nhu cầu của đối tượng; tổ chức sàng lọc và phân loại đối tượng.

- Đánh giá về tâm sinh lý, tình trạng sức khoẻ và các nhu cầu của đối tượng.

- Lập kế hoạch trợ giúp đối tượng.

- Thực hiện kế hoạch trợ giúp.

- Thu thập dữ liệu, tổng hợp, phân tích và đánh giá sự tiến triển của đối tượng; giám sát, đánh giá các hoạt động chăm sóc và điều chỉnh kế hoạch chăm sóc nếu cần thiết.

- Lập kế hoạch dừng trợ giúp và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho các đối tượng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quy trình trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vế vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 33/2017/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào