Chứng thư bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Chứng thư bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Trần Đức Viên, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chứng thư bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Trần Đức Viên (tranvien*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 14 Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại ban hành kèm theo Quyết định 03/2011/QĐ-TTg ngày 10/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ thì chứng thư bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vạy vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

- Bảo lãnh vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam phải được thực hiện bằng văn bản dưới hình thức chứng thư bảo lãnh.

- Nội dung của chứng thư bảo lãnh bao gồm:

+ Tên, địa chỉ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng thương mại, doanh nghiệp.

+ Ngày phát hành thư bảo lãnh, số tiền bảo lãnh.

+ Điều kiện thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh.

+ Thời hạn hiệu lực của chứng thư bảo lãnh.

+ Ngoài các nội dung nêu trên, chứng thư bảo lãnh có thể có các nội dung khác như quyền, nghĩa vụ các bên, giải quyết tranh chấp và các thỏa thuận khác.

- Chứng thư bảo lãnh được sửa đổi, bổ sung hoặc huỷ bỏ khi các bên có liên quan thỏa thuận.

Trên đây là nội dung tư vấn về chứng thư bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vạy vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 03/2011/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào