Hồ sơ đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại

Hồ sơ đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thị Duyên Anh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hồ sơ đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Thị Duyên Anh (duyenanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 10 Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại ban hành kèm theo Quyết định 03/2011/QĐ-TTg ngày 10/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ được hướng dẫn bởi Điều 6 Thông tư 47/2014/TT-BTC thì hồ sơ đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại được quy định cụ thể như sau:

Hồ sơ đề nghị bảo lãnh vay vốn quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế bảo lãnh ban hành kèm theo Quyết định số 03/2011/QĐ-TTg. Một số nội dung quy định cụ thể như sau:

- Giấy đề nghị bảo lãnh vay vốn do doanh nghiệp lập theo mẫu do Ngân hàng Phát triển quy định.

- Văn bản chấp thuận cho vay của ngân hàng thương mại.

- Dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hồ sơ pháp lý chứng minh dự án đã hoàn thành đầy đủ các trình tự thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật.

- Các tài liệu liên quan:

+ Báo cáo tài chính của doanh nghiệp được lập theo quy định pháp luật;

+ Tài liệu liên quan chứng minh doanh nghiệp có tối thiểu 15% vốn chủ sở hữu tham gia dự án và được đầu tư toàn bộ vào tài sản cố định theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 47/2014/TT-BTC ;

+ Các tài liệu khác có liên quan chứng minh doanh nghiệp có đủ điều kiện được bảo lãnh vay vốn theo quy định tại Điều 3 Thông tư 47/2014/TT-BTC .

Doanh nghiệp cung cấp đầy đủ, trung thực các thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động bảo lãnh vay vốn và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, tài liệu đã cung cấp.

Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 03/2011/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào