Giới hạn bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Giới hạn bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phạm Lê Quang, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, giới hạn bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Phạm Lê Quang (lequang*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 8 Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại ban hành kèm theo Quyết định 03/2011/QĐ-TTg ngày 10/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ thì giới hạn bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

- Mức bảo lãnh vay vốn cho một doanh nghiệp tối đa không vượt quá 5% vốn điều lệ thực có của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

- Tổng mức bảo lãnh vay vốn của Ngân hàng Phát triển Việt Nam cho các doanh nghiệp tối đa không vượt quá 5 lần so với vốn điều lệ thực có của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Trên đây là nội dung tư vấn về giới hạn bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 03/2011/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào