Phạm vi bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Phạm vi bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phạm Lê Quang, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, phạm vi bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Phạm Lê Quang (lequang*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 6 Quy chế bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại ban hành kèm theo Quyết định 03/2011/QĐ-TTg ngày 10/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ được hướng dẫn bởi Điều 4 Thông tư 47/2014/TT-BTC thì phạm vi bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

- Ngân hàng Phát triển bảo lãnh một phần hoặc toàn bộ khoản vay của doanh nghiệp tại ngân hàng thương mại nhưng tối đa không vượt quá 85% tổng mức vốn đầu tư của dự án, không bao gồm vốn lưu động.

- Bảo lãnh của Ngân hàng Phát triển bao gồm nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi khoản vay:

+ Nghĩa vụ trả nợ gốc là khoản nợ gốc đến kỳ hạn trả nợ theo hợp đồng tín dụng hoặc theo hợp đồng tín dụng điều chỉnh thuộc phạm vi bảo lãnh của Ngân hàng Phát triển mà doanh nghiệp không thanh toán hoặc không thanh toán được hoặc thanh toán không đầy đủ theo nghĩa vụ nợ đã cam kết và khoản nợ này đủ điều kiện để Ngân hàng Phát triển trả nợ thay;

+ Nghĩa vụ thanh toán nợ lãi của khoản vay là số lãi phát sinh (không bao gồm lãi phát sinh trên lãi chậm trả) tương ứng với số nợ gốc theo hợp đồng tín dụng hoặc theo hợp đồng tín dụng điều chỉnh đã ký kết giữa ngân hàng thương mại và doanh nghiệp vay vốn thuộc phạm vi bảo lãnh và được Ngân hàng Phát triển chấp thuận trả nợ thay.

Trên đây là nội dung tư vấn về phạm vi bảo lãnh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các ngân hàng thương mại của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 03/2011/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào