Lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi

Việc lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hữu Bình, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Hữu Bình (huubinh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 10/2015/NĐ-CP Quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo thì việc lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi được quy định cụ thể như sau:

- Việc lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi được thực hiện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm để lưu giữ, bảo quản tinh trùng, noãn, phôi phục vụ cho việc thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

- Người gửi tinh trùng, gửi noãn, gửi phôi phải trả chi phí lưu giữ, bảo quản thông qua hợp đồng dân sự với cơ sở lưu giữ tinh trùng, noãn, phôi, trừ trường hợp tinh trùng, noãn, phôi được hiến.

Trường hợp người gửi không đóng phí lưu giữ, bảo quản thì trong thời hạn 06 (sáu) tháng, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có quyền hủy tinh trùng hoặc noãn hoặc phôi đã gửi.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 10/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào