Hình thức thay thế xe ô tô công vụ trong cơ quan nhà nước

Hình thức thay thế xe ô tô công vụ trong cơ quan nhà nước gồm những hình thức nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hằng hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về sử dụng xe ô tô công vụ trong cơ quan nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hình thức thay thế xe ô tô công vụ trong cơ quan nhà nước gồm những hình thức nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Hình thức thay thế xe ô tô công vụ trong cơ quan nhà nước được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 159/2015/TT-BTC hướng dẫn Quyết định 32/2015/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

Việc thay thế xe ô tô cũ được thực hiện theo một trong hai hình thức sau:

a) Nhận điều chuyển xe ô tô từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Ban quản lý dự án khác;

b) Mua mới trong trường hợp không có xe ô tô để nhận điều chuyển theo quy định tại điểm a khoản này.

Trên đây là tư vấn về hình thức thay thế xe ô tô công vụ trong cơ quan nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 159/2015/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào