Công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Việc công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Giang, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thủy sản và quản lý nhà nước về thủy sản. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Hoàng Giang (hoanggiang*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 86 Luật Thủy sản 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 thì việc công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá được quy định cụ thể như sau:

- Trước ngày 01 tháng 02 hằng năm, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh rà soát, thống kê báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động để công bố trên phạm vi cả nước.

- Nội dung chủ yếu công bố bao gồm:

+ Tên, loại khu neo đậu tránh trú bão;

+ Địa chỉ, vị trí tọa độ của khu neo đậu tránh trú bão;

+ Độ sâu vùng nước khu neo đậu tàu;

+ Sức chứa tàu cá tại vùng nước khu neo đậu tàu;

+ Cỡ, loại tàu cá được vào khu neo đậu tránh trú bão;

+ Vị trí bắt đầu vào luồng, hướng của luồng, chiều dài luồng;

+ Số điện thoại, tần số liên lạc của thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của địa phương tại khu neo đậu tránh trú bão.

- Trước ngày 31 tháng 3 hằng năm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi văn bản đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động trên phạm vi cả nước.

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên địa bàn.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thủy sản 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào