Cơ quan hành chính nhà nước nào thực hiện chế độ hợp đồng lao động?

Cơ quan hành chính nhà nước nào thực hiện chế độ hợp đồng lao động? Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Yến hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi cơ quan hành chính nhà nước nào thực hiện chế độ hợp đồng lao động? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Cơ quan hành chính nhà nước thực hiện chế độ hợp đồng lao động được quy định tại Khoản 1 Mục I Thông tư 15/2001/TT-BTCCBCP hướng dẫn Nghị định 68/2000/NĐ-CP về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp do Ban Tổ chức,cán bộ Chính phủ ban hành, theo đó:

Cơ quan hành chính nhà nước thực hiện chế độ hợp đồng lao động gồm:

1. Cơ quan hành chính Nhà nước ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

2. Các cơ quan, tổ chức khác sử dụng kinh phí do ngân sách nhà nước cấp quyết định việc áp dụng các quy định của Nghị định số 68/2000/NĐ-CP trong cơ quan, tổ chức mình như Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Viện Kiểm sát nhân dân các cấp, Toà án nhân dân các cấp;...

3. Cơ quan đại diện nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài gồm: cơ quan đại diện ngoại giao, phái đoàn đại diện thường trực tại tổ chức quốc tế liên Chính phủ và cơ quan lãnh sự;

4. Các đơn vị sự nghiệp hoạt động bằng kinh phí do ngân sách Nhà nước cấp.

Trên đây là tư vấn về cơ quan hành chính nhà nước thực hiện chế độ hợp đồng lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 15/2001/TT-BTCCBCP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào