Xử lý viên chức bị phạt tù

Viên chức bị phạt tù bị xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Vân hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc xử lý kỷ luật viên chức. Tôi có có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Viên chức bị phạt tù bị xử lý như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Hình thức xử lý kỷ luật viên chức bị phạt tù được quy định tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, theo đó: 

Khoản 10 Điều 11 viên chức không giữ chức vụ quản lý bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ, trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định này sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Khoản 3 Điều 12 viên chức giữ chức vụ quản lý bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức cách chức.

Khoản 1 Điều 13 viên chức bị phạt tù mà không được hưởng án treo hoặc bị Tòa án kết án về hành vi tham nhũng sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

Như vậy viên chức bị phạt tù tùy theo mức độ sẽ bị xử lý kỷ luật vơi hình thức cảnh cáo, cách chức, buộc thôi việc.

Trên đây là tư vấn về xử lý viên chức bị phạt tù. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào