Điều kiện đối với cơ sở đăng kiểm tàu cá từ ngày 01/01/2019

Điều kiện đối với cơ sở đăng kiểm tàu cá được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Nghị, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thủy sản và quản lý nhà nước về thủy sản. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, điều kiện đối với cơ sở đăng kiểm tàu cá được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Thanh Nghị (thanhnghi*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 68 Luật Thủy sản 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 thì điều kiện đối với cơ sở đăng kiểm tàu cá được quy định cụ thể như sau:

Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đăng kiểm tàu cá khi đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Được thành lập theo quy định của pháp luật;

- Có cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu;

- Có đội ngũ đăng kiểm viên đáp ứng yêu cầu;

- Có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp.

Theo quy định tại Điều 67 Luật Thủy sản 2017 thì các tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12 mét trở lên phải được đăng kiểm, phân cấp và cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật. Tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12 mét trở lên đóng mới, cải hoán phải được tổ chức đăng kiểm giám sát an toàn kỹ thuật, chất lượng phù hợp với hồ sơ thiết kế được thẩm định và cấp giấy tờ theo quy định.

Tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12 mét phải lắp đặt trang thiết bị bảo đảm an toàn kỹ thuật tàu cá khi hoạt động.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện đối với cơ sở đăng kiểm tàu cá. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thủy sản 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào