Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về chất lượng sản phẩm của mình với chất lượng sản phẩm cùng loại của tổ chức, cá nhân khác bị xử lý ra sao?
Căn cứ theo quy định tại Điểm b Khoản 4 và Điểm a Khoản 7 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì việc quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác sẽ bị xử phạt như sau:
4. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
b) Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;
...
7. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5 và 6 Điều này;
Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác) có thể sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Đồng thời, những quảng cáo đó sẽ bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa.
Trên đây là nội dung quy định về việc xử phạt hành vi quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật