Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước

Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Ngọc Anh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 11, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định về sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 41/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 05/02/2018) về quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như sau:

1. Ứng dụng phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số quy định tại các Điều 11 và 12 Thông tư này.

2. Triển khai kết nối mạng theo quy định tại khoản 3, Điều 8, Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ đảm bảo an toàn, bảo mật và tính sẵn sàng cao.

3. Tổ chức quản lý các sản phẩm phần mềm (theo phiên bản) có chức năng ký số, kiểm tra chữ ký số, lưu trữ thông tin kèm theo văn bản điện tử ký số tương ứng với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về chữ ký số mà phần mềm hỗ trợ nhằm đảm bảo tính sẵn sàng, tương thích và an toàn bảo mật trong quá trình sử dụng văn bản điện tử ký số đã lưu trữ.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào