Hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?

Hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hải Anh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 11, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định về sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 41/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 05/02/2018) về quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì Hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số trong cơ quan nhà nước được quy định như sau:

1. Thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử bị hủy bỏ đồng thời với văn bản điện tử.

2. Việc hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số không được làm ảnh hưởng đến các văn bản điện tử khác và đảm bảo sự hoạt động bình thường của hệ thống.

3. Hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số được thực hiện bằng phần mềm.

Trên đây là nội dung tư vấn về Hủy bỏ thông tin lưu trữ kèm theo văn bản điện tử ký số trong cơ quan nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn bản điện tử

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào