Quản lý khóa bí mật cá nhân và khóa bí mật con dấu cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước

Quản lý khóa bí mật cá nhân và khóa bí mật con dấu cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Mai Phương, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định về sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Quản lý khóa bí mật cá nhân và khóa bí mật con dấu cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 41/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 05/02/2018) về quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì Quản lý khóa bí mật cá nhân và khóa bí mật con dấu cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như sau:

1. Người có thẩm quyền ký số có trách nhiệm bảo quản an toàn khóa bí mật cá nhân.

2. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giao cho nhân viên văn thư quản lý, sử dụng khóa bí mật con dấu theo quy định.

3. Thiết bị lưu khóa bí mật con dấu phải được cất giữ an toàn tại trụ sở cơ quan, tổ chức.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quản lý khóa bí mật cá nhân và khóa bí mật con dấu cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào