Nguyên tắc sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước

Nguyên tắc sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Trần Phương Linh, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số quy định về sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 41/2017/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 05/02/2018) về quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì Nguyên tắc sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước được quy định như sau:

1. Chữ ký số phải gắn kèm văn bản điện tử sau khi ký số.

2. Văn bản điện tử được ký số phải đảm bảo tính xác thực, tính toàn vẹn xuyên suốt quá trình trao đổi, xử lý và lưu trữ văn bản điện tử được ký số.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BTTTT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn bản điện tử

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào