Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động

Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thanh Quân. Gần đây tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc giải quyết tranh chấp lao động. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi. Cụ thể là trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!  

Hòa giải viên lao động là người được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm theo nhiệm kỳ 5 năm để hòa giải tranh chấp lao động và tranh chấp về hợp đồng đào tạo nghề theo quy định của pháp luật.

Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 46/2013/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về tranh chấp lao động, cụ thể như sau:

- Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động:

+ Trong thời hạn 03 tháng, trước khi kết thúc nhiệm kỳ của hòa giải viên lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của hòa giải viên lao động, nhu cầu hòa giải trên địa bàn báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động;

+ Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động thực hiện theo quy định tại Điểm d, Điểm đ, Điểm e và Điểm g Khoản 2 Điều này.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại hòa giải viên lao động. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 46/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hòa giải viên lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào