Hình thức pháp lý và tư cách pháp nhân của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước

Hình thức pháp lý và tư cách pháp nhân của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thế Anh, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là hình thức pháp lý và tư cách pháp nhân của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Hình thức pháp lý và tư cách pháp nhân của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước được quy định tại Điều 3 Nghị định 148/2017/NĐ-CP về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước, cụ thể như sau:

- SCIC tổ chức và hoạt động dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp và theo Điều lệ này.

- SCIC có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng riêng và được mở tài khoản tiền Đồng Việt Nam và ngoại tệ tại Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng trong nước và nước ngoài theo các quy định của pháp luật có liên quan.

- Quy định về con dấu và sử dụng con dấu:

+ SCIC có 01 con dấu, Hội đồng thành viên quyết định về hình thức, nội dung con dấu của SCIC;

+ Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SCIC quản lý và sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật hiện hành.

- SCIC có các chi nhánh, công ty, văn phòng đại diện trong và ngoài nước.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hình thức pháp lý và tư cách pháp nhân của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 148/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào