Thực hiện xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông

Thực hiện xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Hưng, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác sử dụng. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp như sau: Thực hiện xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Thực hiện xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được quy định tại Điều 15 Thông tư 26/2012/TT-BGTVT quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Hồ sơ thiết kế xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn do đơn vị tư vấn thiết kế có kinh nghiệm thực hiện. Đơn vị tư vấn thiết kế phải phối hợp với tổ chức quản lý đường bộ, đơn vị cảnh sát giao thông (phụ trách đoạn đường có điểm đen) để thực hiện điều tra, phân tích và đưa ra giải pháp xử lý.

- Trong quá trình thi công xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, đơn vị thi công phải tuân thủ đúng hồ sơ thiết kế và các quy định khác để đảm bảo an toàn giao thông trong khi thi công và khai thác.

- Việc thực hiện xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí nhưng phải tuân theo quy định của pháp luật về quản lý đầu tư và xây dựng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc thực hiện xử lý điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 26/2012/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào