Cước phí bưu chính của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao

Cước phí bưu chính của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thiện hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc sử dụng tài sản công trong cơ quan nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi cước phí bưu chính của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Cước phí bưu chính của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định tại Khoản 3 Điều 19 Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng tài sản công do Tòa án nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 28/2013/QĐ-VP, cụ thể: 

a) Văn thư cơ quan có trách nhiệm trong việc quản lý tiết kiệm tem, bì thư; văn bản gửi trong nội bộ cơ quan không dùng phong bì và đuợc chuyển qua văn thư để chuyển tới các đơn vị (trừ những trường hợp là tài liệu mật);

b) Thủ trưởng các đơn vị, phòng, ban quản lý chặt chẽ số lượng văn bản, bưu phẩm gửi đi; trường hợp cấp bách hoặc do yêu cầu đặc biệt mới được gửi khẩn, gửi đảm bảo, gửi phát chuyển nhanh. Bộ phận văn thư chỉ nhận gửi các trường hợp trên khi có giấy đề xuất ghi rõ lý do cấp thiết được Thủ trưởng đơn vị ký và lãnh đạo Văn phòng duyệt;

c) Chấp hành Chỉ thị số 10/2006/CT-TTg ngày23-3-2006 của Thủ tướng Chính phủ, tận dụng việc chuyển các văn bản pháp luật, các tài liệu qua mạng tin học để giảm bớt việc sao gửi cho các đơn vị trong cơ quan Toà án nhân dân tối cao và trong ngành Toà án nhân dân.

Trên đây là tư vấn về cước phí bưu chính của cơ quan Tòa án nhân dân tối cao. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 28/2013/QĐ-VP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào