Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty hợp danh, công ty cổ phần

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty hợp danh, công ty cổ phần được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Hòa. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến lĩnh vực thương mại, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty hợp danh, công ty cổ phần được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (hoa***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty hợp danh, công ty cổ phần được quy định tại Tiểu mục 11 Mục A Phần V Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:

Nhóm thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty hợp danh, công ty cổ phần -B-BKH-052465-TT và B-BKH-052652-TT

Quy định rõ thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh gắn với cấp GCNĐT; quy định rõ trường hợp nào thành lập chi nhánh phải gắn với cấp GCNĐT. Quy định rõ, cụ thể nội dung thông báo và các giấy tờ kèm theo thông báo sau khi được cấp GCN đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh đối với công ty hợp danh, công ty cổ phần. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký hoạt động chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào