Thanh toán bảo hiểm xã hội cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao

Thanh toán bảo hiểm xã hội cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quốc Thái hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc chi tiêu trong cơ quan nhà nước. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thanh toán bảo hiểm xã hội cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Thanh toán bảo hiểm xã hội cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao được quy định tại Điều 14 Quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng tài sản công do Tòa án nhân dân tối cao ban hành kèm theo Quyết định 28/2013/QĐ-VP, cụ thể: 

1. Chi trả bảo hiểm xã hội (không trả lương) cho người lao động nghỉ ốm, nghỉ thai sản, tai nạn căn cứ vào các loại giấy phép cho nghỉ của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền theo quy định của Bộ luật lao động, Luật bảo hiểm và các văn bản khác có liên quan.

2. Trong trường hợp đặc biệt người lao động nghỉ làm việc vì những lý do nêu trên mà không có giấy phép cho nghỉ của cơ quan chuyên môn có thẩm quyền thì chỉ được thanh toán chế độ khi có quyết định của Chánh án Toà án nhân dân tối cao trong đó ghi rõ mức hưởng và nguồn kinh phí để chi trả (quỹ tiền lương, nguồn kinh phí tiết kiệm).

Trên đây là tư vấn về thanh toán bảo hiểm xã hội cho cán bộ trong cơ quan Tòa án nhân dân tối cao. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 28/2013/QĐ-VP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào