Đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng tạm thời
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng tạm thời được quy định tại Tiểu mục 5 Mục A Phần IV Phương án đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ, ngành do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010 như sau:
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng tạm thời cho các đơn vị thuộc Bộ GTVT (B-BGT-008513-TT) và thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng tạm thời cho tổ chức, cá nhân thuộc Sở GTVT quản lý (B-BGT-013911-TT)
- Bổ sung quy định về trình tự thực hiện thủ tục, trong đó:
+ Quy định rõ các bước mà cá nhân, tổ chức và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính phải thực hiện theo trình tự thời gian;
+ Quy định rõ trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước đối với từng bước thực hiện;
+ Quy định rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đối với từng bước.
- Về hồ sơ, thành phần hồ sơ:
+ Quy định số lượng hồ sơ phải nộp: 01 bộ;
+ Quy định cụ thể về từng loại giấy tờ và xác định rõ đặc tính từng loại giấy tờ trong thành phần hồ sơ phải nộp; quy định rõ trường hợp nào phải nộp bản chính, nếu không phải nộp bản chính thì nộp bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao và mang bản chính đến để đối chiếu hoặc nộp bản sao có xác nhận của chính cơ quan, tổ chức là chủ sở hữu xe máy chuyên dùng.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng tạm thời. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2010.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật