Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của cơ quan bảo hiểm xã hội được thành lập như thế nào?

Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của cơ quan bảo hiểm xã hội được thành lập như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Lam hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về chi tiêu nội bộ trong cơ quan bảo hiểm xã hội. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của cơ quan bảo hiểm xã hội được thành lập như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Thành lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 2 Điều 22 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012, cụ thể: 

Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp được hình thành từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi quản lý bộ máy trong năm của toàn Ngành sau khi chi bổ sung thu nhập cho công chức, viên chức, trích lập quỹ KTPL, quỹ dự phòng ổn định thu nhập theo quy định.

Kết thúc năm tài chính, BHXH Việt Nam tính toán, xác định mức trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp từ kinh phí tiết kiệm.

Nội dung này được tổng hợp vào Mục 7950, Tiểu mục 7954.

Trên đây là tư vấn về thành lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của cơ quan bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào