Quỹ dự phòng ổn định thu nhập trong cơ quan bảo hiểm xã hội được hình thành như thế nào?

Quỹ dự phòng ổn định thu nhập trong cơ quan bảo hiểm xã hội được hình thành như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thế Thành hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về chi tiêu nội bộ trong cơ quan bảo hiểm xã hội. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi quỹ dự phòng ổn định thu nhập trong cơ quan bảo hiểm xã hội được hình thành như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Nguồn hình thành quỹ dự phòng ổn định thu nhập trong cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 2 Điều 21 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012, cụ thể: 

Quỹ dự phòng ổn định thu nhập được hình thành từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi quản lý bộ máy trong năm của toàn Ngành. Mức trích tối đa không quá 03 tháng tiền lương, tiền công và thu nhập thực tế thực hiện trong năm của toàn Ngành.

Trên đây là tư vấn về nguồn hình thành quỹ dự phòng ổn định thu nhập trong cơ quan bảo hiểm xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào