Xử lý công chức không thực hiện nhiệm vụ được giao

Công chức không thực hiện nhiệm vụ được giao bị xử lý như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hạnh Như hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc xử lý kỷ luật công chức. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi công chức không thực hiện nhiệm vụ được giao bị xử lý như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Xử lý công chức không thực hiện nhiệm vụ được giao được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức, theo đó: 

Hình thức kỷ luật khiển trách áp dụng đối với công chức có một trong các hành vi vi phạm pháp luật: Không thực hiện nhiệm vụ được giao mà không có lý do chính đáng.

Như vậy khi công chức không thực hiện nhiệm vụ được giao mà không có lý do chính đáng sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách. Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm công chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.

Trên đây là tư vấn về xử lý công chức không thực hiện nhiệm vụ được giao. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 34/2011/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào