Phương thức chỉ huy và liên lạc giữa các trạm gác cầu dùng cả cho đường bộ và đường sắt

Phương thức chỉ huy và liên lạc giữa các trạm gác cầu dùng cả cho đường bộ và đường sắt được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Minh hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Phú Yên, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi, cụ thể là phương thức chỉ huy và liên lạc giữa các trạm gác cầu dùng cả cho đường bộ và đường sắt được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!  (0978******)

Phương thức chỉ huy và liên lạc giữa các trạm gác cầu dùng cả cho đường bộ và đường sắt được quy định tại Điều 17 Thông tư 38/2012/TT-BGTVT quy định về quản lý, khai thác cầu chung do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Các đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt căn cứ vào phương tiện thiết bị và tình hình thực tế của từng cầu, quy định phương thức chỉ huy và liên lạc giữa các trạm gác cầu để điều khiển giao thông trên cầu.

- Phương thức chỉ huy và liên lạc phải đảm bảo các quy định của Thông tư này và đảm bảo nguyên tắc an toàn, thuận tiện cho các phương tiện qua cầu.

- Liên lạc giữa các trạm gác cầu phải đảm bảo các phương tiện trong lòng cầu phía đang lưu hành ra hết khỏi cầu rồi mở chắn phía đối diện và ngược lại, đảm bảo chỉ cho các phương tiện giao thông đường bộ đi theo một chiều.

Trên đây là nội dung câu trả lời về phương thức chỉ huy và liên lạc giữa các trạm gác cầu dùng cả cho đường bộ và đường sắt. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 38/2012/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào