Thủ tục hủy hóa đơn Giá trị gia tăng?

Doanh nghiệp tôi mới thành lập, khi ghi hóa đơn Giá trị gia tăng có xảy ra sơ suất, Tôi muốn hỏi thủ tục hủy hóa đơn giá trị gia tăng như thế nào?

Thủ tục hủy hóa đơn GTGT phải được lập thành văn bản và thông báo cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp. Dưới đây là một số điểm chia sẻ về các trường hợp phải hủy hóa đơn và cách thức hủy

-  Doanh nghiệp thay đổi địa chỉ kinh doanh, có hoá đơn chưa sử dụng hết phải thực hiện thủ tục huỷ hoá đơn.

-  Để thực hiện thủ tục hủy hóa đơn cần phải lập biên bản huỷ hoá đơn có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp (trường hợp không phải là giám đốc doanh nghiệp thì người ký trên biên bản phải có giấy uỷ quyền có đóng dấu và chữ ký của giám đốc doanh nghiệp) và đại diện cơ quan thuế.

- Thủ tục hủy hóa đơn đối với hóa đơn viết sai thì: phải gạch chéo các liên của tờ hóa đơn, và ghi chữ hủy bỏ vào các liên của hóa đơn. Tuyệt đối không được xé rời khỏi quyển hóa đơn mà phải lưu giữ đầy đủ các liên để thanh toán số hủy bỏ với cơ quan thuế (tờ hóa đơn này được thể hiện trên báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tháng ở cột số tổn thất khác).

- Thủ tục hủy hóa đơn trong trường hợp hóa đơn đã xé rời khỏi quyển và giao cho người mua rồi sau đó mới phát hiện viết sai như: sai tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua hoăc ghi sai số lượng, đơn giá, giá thanh toán, thuế suất…thì: hai bên mua và bán phải lập biên bản ghi rõ nội dung sai, số ký hiệu, sêri, ngày… tháng… năm… của hóa đơn ghi sai đó, thu hồi đủ các liên của tờ hóa đơn sau đó gạch chéo ghi chữ hủy bỏ và lưu trên quyển hóa đơn, đồng thời bên bán phải lập hóa đơn mới giao cho khách hàng và ghi ngay trên tờ hóa đơn mới “thay thế tờ hóa đơn số ký hiệu, sêri, ngày… tháng… năm… ” của tờ hóa đơn hủy bỏ. Bên mua, bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về số hóa đơn hủy bỏ.

 

 
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn giá trị gia tăng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào