Quyền hạn, trách nhiệm của Công chức, viên chức làm công tác lưu trữ tài liệu của cơ quan thuế

Quyền hạn, trách nhiệm của Công chức, viên chức làm công tác lưu trữ tài liệu của cơ quan thuế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Thu Nhường tôi vừa trúng tuyển kỳ thi công chức ngạch công chức ngành thuế. Tôi có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là quyền hạn và trách nhiệm của của Công chức, viên chức làm công tác lưu trữ tài liệu của cơ quan thuế được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn!  

Quyền hạn, trách nhiệm của Công chức, viên chức làm công tác lưu trữ tài liệu của cơ quan thuế được quy định tại Điều 16 Quyết định 2205/QĐ-TCT năm 2015 về Quy chế công tác lưu trữ ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

- Yêu cầu công chức, viên chức cơ quan Thuế thực hiện đúng Luật Lưu trữ và các quy định của Nhà nước, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về công tác lưu trữ;

- Kiến nghị đình chỉ những hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định về công tác lưu trữ của quy chế này sau khi đã được nhắc nhở nhiều lần;

- Thực hiện sao lục, trích lục tài liệu lưu trữ cung cấp cho công chức, viên chức cơ quan Thuế và các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật và thủ trưởng cơ quan Thuế các cấp;

- Đề xuất ý kiến trong việc khen thưởng, kỷ luật, điều động, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí công chức, viên chức làm công tác lưu trữ;

- Tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ lưu trữ của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quyền hạn, trách nhiệm của Công chức, viên chức làm công tác lưu trữ tài liệu của cơ quan thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2205/QĐ-TCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào