Trao đổi, cung cấp thông tin giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế được quy định như thế nào?
Trao đổi, cung cấp thông tin giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế được quy định tại Điều 3 Quy chế phối hợp 1016/QCPH/TCT-HTVT giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế Việt Nam, cụ thể như sau:
1. Về phía Tổng cục Thuế:
a) Cung cấp các văn bản pháp luật về thuế, quy trình quản lý thuế, các văn bản hướng dẫn về thuế;
b) Cung cấp các thông tin đăng ký hành nghề của Đại lý thuế, nhân viên Đại lý thuế, người được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế;
c) Cung cấp một số thông tin (được phép cung cấp theo quy định của Luật Quản lý thuế) liên quan đến người nộp thuế để sử dụng trong việc rà soát, đánh giá tác động của chính sách thuế.
2. Về phía Hội Tư vấn thuế Việt Nam:
a) Cung cấp cho Tổng cục Thuế các thông tin về hoạt động của các Đại lý thuế, nhân viên đại lý thuế, tình hình phát triển hội viên của Hội;
b) Tổng hợp, cung cấp cho Tổng cục Thuế các ý kiến phản ánh, kiến nghị của các đại lý thuế, cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế liên quan đến chính sách thuế, các thủ tục hành chính thuế;
c) Cung cấp các ý kiến, đề xuất của Hội tư vấn thuế Việt Nam và các hội viên của Hội về việc hỗ trợ, phát triển hoạt động hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế;
d) Cung cấp thông tin về việc tuân thủ chính sách, pháp luật về thuế của khách hàng sử dụng dịch vụ đại lý thuế; các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tuân thủ chính sách, pháp luật thuế của bản thân đại lý thuế và người nộp thuế.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa Tổng cục Thuế và Hội Tư vấn thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy chế phối hợp 1016/QCPH/TCT-HTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật