Các trường hợp cơ quan thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế được áp dụng trong quy trình miễn thuế, giảm thuế

 Các trường hợp cơ quan thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế được áp dụng trong quy trình miễn thuế, giảm thuế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Anh, hiện đang là nhân viên đang văn phòng đang làm việc tại Tp Hà Nội, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp, cung cấp thông tin giúp tôi như sau:  Các trường hợp cơ quan thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế được áp dụng trong quy trình miễn thuế, giảm thuế bao gồm những trường hợp nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.   

 Các trường hợp cơ quan thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế được áp dụng trong quy trình miễn thuế, giảm thuế bao gồm những trường hợp được quy định tại Tiểu mục 2 Mục II Quyết định 749/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình miễn thuế, giảm thuế của Tổng cục Thuế, cụ thể như sau:

2.1. Các trường hợp cơ quan thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế theo quy định tại Điều 46 Chương VI Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính được áp dụng trong quy trình này, gồm:

a) Miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân.

b) Miễn hoặc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, tiền thuê đất, thuê mặt nước, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế sử dụng đất nông nghiệp cho người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ theo quy định của pháp luật không có khả năng nộp thuế.

c) Miễn, giảm thuế tài nguyên đối với tổ chức, cá nhân khai thác tài nguyên theo quy định tại Điều 9 Luật Thuế tài nguyên.

d) Miễn, giảm thu tiền sử dụng đất.

e) Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước.

2.2. Miễn thuế, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp theo Nghị quyết số 55/2010/QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc hội về việc miễn, giảm Thuế sử dụng đất nông nghiệp; Nghị định số 20/2011/NĐ-CP ngày 23/3/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị quyết số 55/2010/QH12 của Quốc hội về miễn, giảm Thuế sử dụng đất nông nghiệp.

2.3. Các trường hợp miễn thuế, giảm thuế khác theo quy định của Pháp luật về thuế.

Trên đây là nội dung tư vấn về những các trường hợp cơ quan thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế được áp dụng quy trình miễn thuế, giảm thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 749/QĐ-TCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào