Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp

Hoạt động của quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Võ Chí Thành, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hoạt động của quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Võ Chí Thành (chithanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 63 Luật khoa học và công nghệ năm 2013 thì hoạt động của quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp được quy định cụ thể như sau:

- Doanh nghiệp ngoài nhà nước được khuyến khích thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của mình hoặc đóng góp vào Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của ngành, địa phương và được hưởng quyền lợi theo quy định của Quỹ.

- Doanh nghiệp nhà nước phải trích một tỷ lệ tối thiểu thu nhập tính thuế thu nhập doanh nghiệp để lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp.

Chính phủ quy định cụ thể tỷ lệ trích thu nhập tính thuế thu nhập doanh nghiệp để thành lập quỹ và cơ chế quản lý, sử dụng quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp nhà nước.

- Doanh nghiệp có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng quỹ đúng mục đích thành lập quỹ và thông báo việc thành lập quỹ cho cơ quan quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ địa phương nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Ngoài ra, hoạt động của quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp đã được hướng dẫn thực hiện tại Điều 10, 11 Nghị định 95/2014/NĐ-CP

Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động của quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật khoa học và công nghệ năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào