Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn

Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Thanh Hương, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn!  

Quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn được quy định tại Tiết 1.1.5 Tiểu Mục 1 Mục I Phần II Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình quản lý khai thuế, nộp thuế và kế toán thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

Bộ phận KK&KTT căn cứ thông báo tạm ngừng kinh doanh của NNT hoặc thông tin nhận từ cơ quan đăng ký kinh doanh đối với NNT thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh, cập nhật thời gian tạm ngừng kinh doanh vào Danh sách theo dõi NNT phải nộp hồ sơ khai thuế để tạm dừng việc theo dõi, đôn đốc NNT nộp HSKT; hết thời gian tạm ngừng kinh doanh, Bộ phận KK&KTT thực hiện khôi phục Danh sách theo dõi NNT phải nộp hồ sơ khai thuế để tiếp tục việc theo dõi, đôn đốc NNT nộp HSKT.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc quản lý tình trạng kê khai thuế của người nộp thuế đối với trường hợp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 879/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào