Bảo vệ hệ sinh thái rừng

Bảo vệ hệ sinh thái rừng được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Khải Hoàng, hiện đang sống tại Quận 8, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số nội dung trong lĩnh vực lâm nghiệp. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Bảo vệ hệ sinh thái rừng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin cảm ơn.  

Theo quy định tại Điều 37 Luật Lâm nghiệp 2017 (có hiệu lực từ 01/01/2019) thì nội dung này được quy định như sau:

Cơ quan nhà nước, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có hoạt động ảnh hưởng trực tiếp đến hệ sinh thái rừng, sinh trưởng và phát triển của các loài sinh vật rừng phải tuân thủ quy định của Luật này, pháp luật về bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, bảo vệ và kiểm dịch thực vật, thú y và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trong đó, bảo vệ thực vật rừng, động vật rừng được được thực hiện như sau (Điều 38 Luật Lâm nghiệp 2017)

1. Loài thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm phải được lập danh mục để quản lý, bảo vệ.

2. Chính phủ quy định Danh mục và chế độ quản lý, bảo vệ thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm; trình tự, thủ tục khai thác các loài thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và các loài thực vật rừng hoang dã, động vật rừng hoang dã thuộc Phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

3. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định trình tự, thủ tục khai thác gỗ, lâm sản ngoài gỗ và động vật rừng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn về bảo vệ hệ sinh thái rừng và bảo vệ thực vật rừng, động vật rừng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật Lâm nghiệp 2017.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào